TTS 41: CÓ NÊN TIẾP TỤC SỬ DỤNG VACCIN COMBE FIVE, MỘT THUỐC CHỦNG QUÁ NGUY HIỂM?

Ngày 25/12/2018, có hai trẻ em ở Nam Định và ngày 11/1/2019 lại có thêm 1 bé ở Hà Nội tử vong sau khi tiêm thuốc chủng ComBE Five. Đây là trường hợp tử vong thứ 3 chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng. Ngoài ra, còn có báo cáo từ nhiều nơi về phản ứng mạnh sau khi tiêm chủng, từ sốt cao, đến tím tái toàn thân, chảy máu mũi, nghẹt thở.

Mới đây nhất, tại Hải Phòng trong đợt tiêm chủng ngày 25/1/ 2019, đã có tới 31 cháu bị phản ứng với các triệu chứng nặng, như co giật, tím tái phải nhập viện và ngày 29/1/2019 bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cũng đã tiếp nhận 1 ca sốc nặng như thế.

Có vẽ như những trường hợp phản ứng sốc đe dọa đến tính mạng trẻ em vẫn tiếp tục xảy ra và ai biết được sẽ có bao nhiêu bà mẹ nữa sẽ phải mất con? Là những bậc phụ huynh, cha mẹ có quyền đòi hỏi Bộ Y Tế phải có những biện pháp thay thế loại thuốc chủng quá nguy hiểm như ComBe Five.

You may also like...